iq option

คิด WIN RATE ผิด ชีวิตเปลี่ยน

WIN RATE (เปอร์เซ็นต์การชนะหรืออัตราการชนะ)  นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆสำหรับเทรดเดอร์  เพราะเราจะต้องนำเอา  win rate ไปใช้ในการวางแผนการเทรด  และการเทรดจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดได้นั้น  win rate ที่เรานำมาใช้ในการวางแผน  จะต้องเป็น win rate ที่แท้จริงและมีความแม่นยำสูง

สำหรับการคำนวณ win rate ในการเทรดไบนารี่ออฟชั่นนั้น  เป็นอะไรที่ยากมากๆ  เพราะการคำนวณ win rate ของเทรดเดอร์ส่วนใหญ่แล้ว  จะเป็นการคำนวณจากประสิทธิภาพการเทรดของแต่ละท่านเอง  ซึ่งจุดที่ผมอยากจะชี้ให้เห็นคือ  เมื่อเราคำนวณ win rate จากการเทรดของเราเอง  มันจะมีปัจจัยต่างๆมากมาย  ที่จะทำให้ค่าที่คำนวณได้นั้น  ผิดพลาดไปจากความเป็นจริงเยอะมากๆ  ทั้งสภาวะทางอารมณ์  จิตใจ  และสิ่งแวดล้อมต่างๆที่เข้ามามีผลกระทบต่อประสิทธิภาพการเทรดของเรา  และไม่เพียงเท่านี้  ปัจจัยต่างๆที่ผมได้กล่าวมานั้น  ยังมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและบางอย่างเราไม่สามารถควบคุมได้อีกด้วย 

แล้วเราจะมีวิธีการคำนวณ win rate อย่างไรให้มีความแม่นยำถูกต้อง  ผมตอบเลยครับว่า  “ ไม่มี ”  แต่เราสามารถคำนวณให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุดได้  โดยเพื่อนๆเทรดทุกท่านลองคิดตามผมนะครับว่า  ปัจจุบันนี้  เราใช้เทคนิคอะไรในการเทรด  ถ้าคำตอบคือ  “ หลายเทคนิคมาก ”  ผมมั่นใจเลยครับว่า  คุณคำนวณ win rate ตัวเองผิดแน่นอนครับ  งั้นถ้าใครใช้หลายเทคนิค  ผมให้เลือกมาแค่เทคนิคที่ตัวเองถนัดมาหนึ่งเทคนิคก็พอ  ต่อไปเรื่องกราฟ  เราเทรดกราฟแบบไหนบ้าง  ถ้าคุณตอบว่า  “ เทรดมันทุกกราฟ ”  แน่นอน  win rate  คุณมั่วแน่นอน  งั้นผมให้คุณเลือกมาแค่หนึ่งกราฟก็พอ (ให้เข้ากับเทคนิคที่ใช้)  เอา!!!  ขออีกอย่าง  คุณเทรดกี่คู่เงิน  ถ้าคำตอบคุณยังเป็น  “ เทรดทุกคู่เงินที่เปิด ”  หรือหลายคู่เงิน  5555  ผมไม่อยากจะคิด  win rate  คุณเพี้ยนไปเลย  แล้วแก้ไขยังไงล่ะ  คุณก็เลือกมากซักหนึ่งคู่เงินก็พอ  เอาคู่เงินที่คุณเทรดประจำๆก่อนเลย  ผมเชื่อว่าทุกคนมี  แล้วคุณเริ่มทำเลยนะ  เอาแค่นี้ก่อน  แล้ว win rate ของคุณจะใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด

เมื่อเราคำนวณ win rate ได้ใกล้เคียงความเป็นจริงแล้ว  เราก็จะสามารถวางแผนการเทรดได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถสร้างผลกำไรได้ในระยะยาว